ลดละเลิก เมื่อข้อมูลข่าวสารด้านการลงทุนมันมากเกินไป

ช่วงหยุดยาวแบบนี้ ตอนเช้าผมก็ทำงานเขียน Code ไป ตอนเย็นมานั่งสังคายนา Facebook ตัวเอง เพราะหลังเริ่มรู้สึกว่าข้อมูลข่าวสารที่เกินกับการลงทุนมันมากเกินไป จากการที่ผมเจอ Page หุ้น ก็เข้าไปไลค์ โดยหวังว่าจะมีอะไรดีๆหลุดมา แต่เพจด้านการลงทุนที่ผม Like & Get Notification มันมากเกินไป มากจนเกินที่เราจะมีเวลามานั่งพิจารณาข่าวสารทันครับ  โดยในหนึ่งปีที่ผ่านมาสำหรับการเล่นและลงทุนของผม ด้วยสไตล์ของตัวเองที่เป็นมนุษย์เงินเดือน ยังไงเราก็ไม่มีเวลามาตามข้อมูลอะไรพวกนี้มาก จนไปๆมาๆหุ้นที่ผมเล่นดันกลายเป็นตัวที่ List ไว้ก่อนจะเปิด Port แทน เพราะตอนนั้น เรายังมีเวลาหาข้อมูลของหุ้น แต่ละตัวที่เราสนใจได้ครับ

ตอนนี้ผมก็เอา Page สไตล์ Technical ออกไปก่อนเลย เพราะมันไม่ใช่สไตล์เราแล้ว หลังจากค้นหามาปีนึง ถัดมาก็ Page ที่แชร์ข่าวต่างๆ เลือกอันที่ดีที่สุด ไม่ต้องเลือกเยอะ เพราะใน Line เด้งเต็ม เผลอแปบเดียว 100 กว่าอัน แต่ละอันก็ยาวๆทั้งนั้น 5555 ถัดมาแนวเพจพวกสร้างแสนเป็นพันล้าน เพราะ บางเรื่องมันเริมเยอะ อ่านไปแล้วเหมือนกดดนตัวเองยังไงไม่รู้

ท้ายที่สุดนี้ จริงๆก็ไม่อยากจะอ้างทฤษฏี 80/20 แต่พอลองมาดู มันจริงหวะ บางเพจโพสอัพเดตตลอด แตเราก็ไม่ได้อ่าน ขึ้นมารก Feed เรา คิดก่อนไลค์ ชะงักก่อนสับตะไคร้ เพื่อความสุขในหน้า Timeline เรานะครับ แถมวิดีโอรายการข่าวดังข้ามเวลา : ที่สุด...ตลาดหุ้นไทย ดูแล้วได้แง่คิดอะไรเยอะเลยครับ


Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts to your email.