บันทึกการสั่ง Lenovo แบบ Build Your Own Laptop (Custom Spec) / Note ช๊อปดีมีคืน

เจ้า Dell คู่ใจ ผมใช้มา 6 ปีแล้ว ดีที่ยังไม่ 8 ปี 5555 แล่วที่นี้เครื่องมันช้าอืด และทำทุกวิถีทางที่ทำให้เครื่องเดิมมันเร็ว และทั้งเพิ่ม RAM / SSD จนตอนนี้ถึงจุดที่ตัดสินใจแล้ว ต้องซื้อใหม่ได้แล้ว ที่คิดไว้ใช้อีก 4-5 ปี เลือกแบบจัดเต็มเท่าที่งบเราจะไหว อย่างน้อยๆ SSD 1 TB / RAM 32 GB / CPU รุ่นล่าสุด

พอแบบสนใจ Spec แรงเลยออกมาทาง Gaming นิดนึง เลยมาเลือกรุ่นที่ดูบึก และไม่ออกแนว Gaming จ๋าๆ จนเกิน มาเจอเจ้า Lenovo Legion ใจเราอยากได้ RAM 32 GB มาเลย ไม่อยากมาเท RAM เดิม และซื้อใหม่ เจอ Sale ที่ IT City บอกว่ารับซื้อคืนตัวละ 200 บาท เลยฉุน (DDR5 เลยนะ) กลับสั่งแบบ Build Your Own Laptop (Custom Spec) แทน

จะสั่งดีไหม Lenovo Online Store ฉาวเหมือนกันนะเรา

เมื่อคุณลอง Search เกี่ยวกับการสั่ง Laptop ผ่านทาง Lenovo เอง เสียงบ่นกันเยอะเลยครับ

แต่ก็ลองดู ตอนแรกเอาจริงๆ หงุดหงิดกับระบบ Chat ของ Lenovo มา บอกให้มาขอ Code ลดหลังไมค์ ปรากฏว่าใช้ไม่ได้ ไม่เข้าร่วม เลยโทรไปด่ายกใหญ่ รุ่งขึ้น Code นั้นใช้ได้เฉย ขับเคลื่อนด้วยการด่าจริงๆ ได้มา 3,xxx บาท เลยกดสั่งเลย

Order เบิ๊ล

อันนี้ผมว่า น่าจะเป็นที่ระบบของ Lenovo เค้าเอา กดสั่งไป 1 รายการ แล้วบัตรของน้องตัดถูก (ที่ไม่ทำบัตรเครดิตเลย มีเรื่องสะเทือนใจตอน ป ตรี) แต่ทว่าระบบบอกมี 2 รายการ ตอนแรกผมก็กังวลนะว่าเครื่องจะมา 2 อัน หรือป่าว บัตรของน้องด้วย จริงๆมันจ่ายเงินสดได้ แต่ถ้ามีปัญหาจะตามยากกว่าบัตรเครดิต

สุดท้ายเลย Chat ไปให้ Customer Support ยกเลิกอีกอัน //จริงๆ ถ้าไม่ยกเลิกเดี๋ยวทางบัญชี โทรตามอีกรอบอยู่ดีครับ เพราะหลังจากสั่ง และจ่ายเงินไปแล้ว ระบบจะ Hold Order ไว้ 1-2 วันทำการ เพื่อรอทางบัญชีตรวจยอดเงินจริงๆก่อนครับ จะมี Message ประมาณนี้

สั่งแล้วรอกี่วัน

  • ถ้าลอง Search รีวิวดู จะมีทั้งคนที่ได้เร็ว ส่วนใหญ่จะไม่ Custom นะ ประมาณ 5-6 วัน และกลุ่ม Custom ได้ช้าไปเป็นเดือน 2 เดือน มาดูกันว่าของตัวเองได้เท่าไหร่นะ
  • ตอนแรก Estimate ไว้ว่ามาวันที่ 20-21 FEB 2023
  • สรุป 13 วันครับ มุมผมมองว่ายังเร็วอยู่นะ ถึงก่อนกำหนดการณ์เดิม 5 วันครับ
  • ตกใจกับ Adapter มันตัน และหนักกว่าที่คิดครับ 555
ที่วางบน Notebook ไม่ใช่ External HDD ตัว Adapter ของน้อง Legion เค้า

ใบกำกับภาษีลงวันที่เท่าไหร่

  • ก่อนซื้อผมมีถาม Support มานะ ว่าวันที่ลงในใบกำกับภาษี วันที่เท่าไหร่ ทาง Support ตอบกลับมาให้ถาม Marketing และผมก็ถาม Marketing ตามเมล์ไปตอบทุกเรื่องยกเว้นเรื่องนี้ สรุปแล้วของผม
    • สั่งซื้อหน้าเว็บ 3-FEB-2023
    • ใบกำกับภาษี 10-FEB-2023 //วันที่ของออกจากโรงงานส่งมาไทยครับ
  • ดังนั้น ถ้าใครจะใช้สิทธิลดหย่อนภาษี ช๊อปดีมีคืน เผื่อเวลาตรงนี้ด้วยนะครับ จะได้ไม่มีปัญหากับทางสรรพากร เคยสั่ง Course ออนไลน์วันที่ 14-FEB แล้วบัญชีของ บ นั้นลงวันที่ 16-FEB สรรพากรไม่นับครับ ให้เอาเอกสารนั้นออกไปจากรายการลดหย่อนครับ ใบกำกับภาษีต้องลงภายในวันที่ 15-FEB ตามประกาศช๊อปดีมีคืนในปีนั้นๆครับ

Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts to your email.