นวดไทย / นวดเท้า / นวด คอ บ่า ไหล่ / นวดประคบ ต่างกันยังไงนะ

เนื่องจากเป็นผู้ใช้แรงงาน กรรมกรไอที พอนั่งนานๆ แบกคอมนานๆ เริ่มจะมีอาการปวดเมื่อยตามตัวครับ และวิธีง่ายๆของผมเลยไปร้านนวด พอมาถึงตรงนี้หลายคนมักจะคิดแบบ 18+ นะครับ อย่าคิดเกินเลยไปครับ นวดไทยทั่วๆไปแหละครับ ซึ่งสามารถนวดได้หลายหลายสถานที่

  • ตามร้านข้างทาง - อันนี้แล้วแต่ฝีมือ และสำนักครับ บางทีมีครูพักลักจำมาครับ
  • ตามคลินิก โรงพยาบาล - อันนี้หมอแต่ละจบมาจากสำนักดังๆครับ และมีนำเทคโนโลยีมาด้วย เคยไปนวดครั้งนึงได้นวดกับเครื่องอัลตร้าโนนิคมั้ง ไม่เจ็บเลย แต่ก็แพงครับ

เอาหละกลับมาที่สาระสำคัญของ Blog กันก่อนครับ นวดไทย / นวดเท้า / นวด คอ บ่า ไหล่ / นวดประคบ ต่างกันยังไงนะ

  • นวดไทย : นวดทั้งตัวครับ แต่ไม่เน้นตรงฝ่าเท้า จะนวดตรงแข้งซะเยอะ จากนั้นก็มาตรงส่วนลำตัว ไหล่ แขน แล้วบิดๆคลายๆเส้นครับ
  • นวดเท้า : เน้นตรงฝ่าเท้าเยอะครับ แล้วตอนนี้จะมีเครื่องมีพิเศษด้วยครับ เอาไว้แยงระหว่างนิ้วเท้าครับ แต่จะไม่มีท่ายากสำหรับบิดตัวคลายเส้น เพราะปกติจะนอนบนเก้าอี้นวดครับ
  • นวดคอ บ่า ไหล่ : ผมมองว่าเหมือนนวดไทยนะ แต่จะเน้นตรงคอ บ่า ไหล่ (เนื้อเยอะ และใช้แรงเยอะ) ซึ่งจะปวดเมื่อยจากอาการออฟฟิศซินโดรมครับ
  • นวดประคบ : อัปเกรดมาจากนวดไทย กับ นวด คอ บ่า ไหล่ ครับ โดยมีไอเท็มพิเศษหม้อดิน กับลูกประคบร้อนๆครับ

สำหรับบางร้านหากป้าๆบอกว่าเส้นแข็ง แล้วใช้เท้านวดอันนี้จะเป็นหลักสูตรการนวดแบบเชลยศักดิ์ครับใช้ร่างกายให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่ถ้าไปร้านแพงๆหน่อย และมีพื้นที่กว้างนิดนึงจะเป็นการนวดแบบชาววังที่ใช้กับเจ้านายครับ แบบชาววัง ผมเคยนวดใน ICON Siam ครับ ส่วนร้านอื่นๆ ผมเป็นคนเส้นแข็ง เส้นยึดครับ 55555

จบไปกันแล้วครับ สำหรับการนวดแบบต่างๆ ตามความเข้าใจ และประสบการณ์ของผมครับ หากผิดอะไรสามารถแนะนำได้ครับ


Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts to your email.