[ATH2016] สรุปงาน Agile Thailand 2016

วันนี้งานฟรีอีกแล้วครับ งาน Agile Thailand 2016 ที่ CP Tower (GoSoft) ชั้นที่ 11 ครับ โดยสำหรับคนที่มางานครั้งแรก Theme งานเป็น Open Space ครับ คือ มีสถานที่ให้ใครอยากแชร์อะไร มาแปะที่ Board ครับ แล้วมา Discuss ครับ ส่วนตัวอยากให้มีคน Update ลง Google Spreadsheet ด้วย เพราะบางทีมันเปลี่ยนห้องกัน และลายมือบางคนแอบอ่านยากครับ

Jpeg

แต่ก็สงสัยนะว่าวันจัดงานของปี 2015 กับ 2016 จัดวันที่ 9 เหมือนกัน งานปีนี้วันที่ 9 กรกฎาคม 2559 ครับ มันมีเคล็ด หรือป่าว

This slideshow requires JavaScript.

การลงทะเบียนทางทีมงานจัดการดีมากครับ ต่างจาก Google I/O Extend Bangkok 2016 ครับ ลงทะเบียนง่าย รับของ Happy ครับ พอมาถึงขนมพร้อมครับ

Jpeg

ช่วงแรกของงานเป็นการแนะนำงานก่อน และให้ Speaker แต่ละคนมาขายของครับ ดูดคนฟัง

This slideshow requires JavaScript.

เนื่องจากปีนี้ Slot มันเยอะมากกว่าปีที่แล้ว พอสมควรครับ ผมเลยเลือกหัวข้อที่ผมสนใจ และเข้าฟัง ตามนี้ครับ (ถ้าว่างๆ มาเขียน Blog ต่อครับ)

และก็ปีนี้มี Agile Clinic น่าจะเพิ่งเปิดปีนี้นะ ใครมีปัญหาอะไปมาแปะไว้ แล้วมี Coach มาให้คำปรึกษาตัวต่อตัว แต่ส่วนตัวคิดว่าจัดห้องรวมไปเลยดีกว่า แล้วผลัดกันถามตอบน่าจะโอเคกว่า

ASCII

หลังจากฟังเสร็จมีสรุปปิดงานรับ Feedback ครับ โดยสำหรับผมจากที่มางานแนวๆนี้ 2-3 ปี สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุด คือ อายุของคนเข้างานครับ จากแต่ก่อนมีคนวัยประมาน 40+ น้อยมาก แต่ปีนี้ดูเยอะขึ้นนะ ไม่แน่ใจว่าเป็นระดับ Management มาแอบฟัง หรือป่าว ?

Jpeg

แถมด้วย Blog หรือ Website ของ Blogger ท่านอื่น ที่สรุปหัวข้อที่น่าสนใจในงานครับ

และท้ายที่สุดสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ของ Blog นี้ครับ อาหาร (Agile Eating) และของแจกในงานครับ ^___^

This slideshow requires JavaScript.


Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts to your email.