2014 ผ่านไป Blog นี้มีอะไรบ้างนะ

วันนี้ไดีเขียน Blog นี้สองรอบ เพราะเผลอไปลบ Database ออกไปจาก Host (ดีที่ทางทีมงานได้กู้ข้อมูลให้ ขอบคุณทางทีม THZHost มากๆครับ ไม่งั้นผมต้องมานั่งไล่เขียนใหม่ 5 ตอน) สำหรับ DebuggingSoft ตอนแรกที่ผมสมัคร Domain นี้ เพื่อทำ Software House เล็กๆ ทำตามเทรน Startup แต่เนื่องจากเพือนร่วมอุดมการณ์หลายคนได้ออกไป เพราะ อาจจะมีทางเลือกที่สบายกว่า อย่างไปเป็น Fulltime Trader หรือ เปลี่ยนสายงานไปเลย เพราะไม่ชอบงานด้าน Developer มันจึงเป็ฯสายเหตุให้เว็บนี้มีแต่ Blog ยังไม่มีหน้าเว็บหลัก แต่ผมยังรับ Job อยู่นะ เท่าที่ตัวเองทำไว รอสร้าง Software Product ได้สักตัวก่อน เดี๋ยวผมจะมาทำหน้าเว็บอีกที

จากย่อหน้าที่แล้วหลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมผมจึงเลือกเขียน Blog คือ ผมเริ่มจดบันทึกความรู้ เทคนิคต่างๆในแต่ละวิชาลง Blog ตั้งแต่ปี 1 ลงที่เว็บ Blogspot และ เว็บบอร์ด comswu.com นะครับ พอเรียนจบมาผมเริ่มที่จะมีแนวคิดในการทำเว็บ Blog ส่วนตัว โดยเริ่มทยอยเขียนมาเรื่อยๆตั้งแต่ปี 2012 ประปรายมาเรื่อยๆจนมาเขียนจิงจังตอนปี 2014 ครับ ซึ่งเป็ฯปีที่ผมเริ่มทำงานในฐานนะ Application Developer มา โดยในปีนี้ผมได้เขียน Blog ทั้งหมด 89 เรื่อง เฉลี่ย 4 วันต่อ 1 Blog โดยมีความถี่ในการเขียน ดังนี้ (เห็นว่าช่วงเดือนกรกฏาคม ผมเขียน Blog เยอะหน่อยครับ เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนถ่าย Project พอดี)

2015-01-02_10-46-04

โดยในปีนี้มี Blog ยอดนิยมที่มีผู้ชมทั้งหมด 5 เรื่อง ดังนี้

อย่างน้อย 3 ใน 5 ก็เป็นเรื่องด้าน IT ครับนะครับ

ถัดมาดูสถิติการเข้าชมของเว็บ โดยผมได้นำข้อมูลมาจาก 2 แหล่ง ดังนี้

  • Google Analytics นับจาก Unique User นะครับ พบว่ามีผู้ใช้งานมาที่สุดช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม เพราะช่วงมีเวลาเขียน Blog เยอะ และมีการใช้ Social ช่วยแชร์ด้วย ดังรูป
    2015-01-02_11-38-15
  • Jetpack Sitestat เป็นการสรุปข้อมูลทั้งหมดนะครับ โดยเว็บ Blog ของผมมีผู้ชมมากที่สุดจาก Thailand, USA และ Australia ตามลำดับ ดังรูปครับ
    2015-01-02_11-42-18

ก่อนจากกัน ผมขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติตตามอ่าน Blog ผมมาตลอดครับ บางตอนอาจจะเขียนงงบ้าง สับสนบ้าง ผมขออภัยผู้อ่านทุกท่านมา ณ ที่นี้ครับ สำหรับใครที่ยังไม่ Like Fanpage สามารถตามมาได้ที DebuggingSoft ครับ 😀


Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts to your email.