Ingress Anomaly Bangkok 2018

หลังจากย้ายเกมส์ที่เล่นบนรถเมล์จาก Pokemon GO มาเป็น Ingress ซึ่งเป็นเกมส์แนว Location Based ครับ โดยเราจะได้รับบทเป็น Agent เป็นสายลับนั้นเองครับ สำหรับที่สนใจเกมส์สามารถไปอ่านต่่อได้ครับ เอ้าเรากลับมากันที่ Anormaly Bangkok โดยงาน Anormaly เป็น Event ที่ทางทีมผู้พัฒนาจัดให้ผู้เล่นเข้ามาทำกิจกรรมร่วมกันครับ โดยในปีนี้จัดในวันที่ 20-21 ตุลาคม 2561 ครับ โดยจะมีงาน 2 ส่วน

  • Recursion Prime
  • Mission Day

โดยรายละเอียดของแต่ละวันเดี๋ยวผมอธิบายต่อไปครับ

งาน Recursion Prime

งานนีัจะเล่นทำตามท้องเรื่องเลยครับ ที่ Agent ทั้ง 2 ฝ่ายต้องเข้ามาแย่งชิง แข่งขัน ตามกติกาที่ NIA กำหนดไว้ครับ โดยพื้นที่ในการแข่งขันถือว่ากว่ามากครับ เท่าที่ถามทาง POC มา เพราะปกติแต่ 1 ตารางกิโลเมตรครับ แต่ปีนี้พื้นที่ใหญ่ขึ้นนะครับ - ผมเข้าใจว่าเป็นพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์นะครับ โดยพื้นที่ที่ใช้แข่งเรียกว่า PlayBox ครับ

สำหรับการแข่งขันมีการแข่ง 4 แบบ ในช่วงเวลาที่กำหนดครับ อันนี้ผมสรุปตามที่เข้าใจนะครับ

  • Competition 1: Activate the Artifact (Portal Control Battle) - ยึด Portal ให้ได้มากที่สุดครับ และแต่ละ Portal มีคะแนนต่างกันด้วยครับ ต้องยึดให้ได้ก่อนช่วงนับคะแนนครับ
  • Competition 2: Circle of Memories (Periphery Fielding Operation) - สร้าง Control Field จากเสาที่ NIA กำหนด
  • Competition 3: Nomad’s Journey (Longest Link Path Challenge) - สร้าง Link ที่ยาวที่สุดครับ
  • Competition 4: Awaken the Portals (Unique Portal Hacks) - Hack เสาครับให้ไ้มากที่สุดครับ

งานนี้เวลาที่แข่งช่วง 11:00 - 14:00 ครับ ความซับซ้อนของการแข่งขัน คือ ในแต่ละช่วงเวลามีการแข่งขันมากกว่า 1 แบบครับ ขนานกันไปครับ ทำให้ฝ่ายวางแผนต้องคิดหนักเลย ส่วนเราเป็นหน่วยปฏิบัติการครับ ทำตามหน้าที่ก็พอครับ สำหรับผมเนื่องจากมาใหม่ เลยได้ดูแลพื้นที่ในส่วนของศาลาว่าการกรุงเทพฯครับ ซึ่งมีจำนวน 5 Portal ครับ

พื้นที่รวมพล วางแผน และเติมพลังครับ

ถึงจุด Registration แล้วครับ ^_^

จากที่บอกไปว่าการแข่งขันมันแค่ 3 ชั่วโมงครับ แต่จริงๆสงครามมันเริ่มต้นตั้งแต่ 7 โมงแล้วครับ ที่ทางฝ่าย Resistance เริ่มโจมตีเข้ามาครับ ส่วนเราทำยังไงก็ได้ให้เสาเป็นของฝ่าย Enlightment ก็พอครับ ความเข้มข้นอยู่ในช่วง 11.00 - 12:00 ครับ ช่วงนั้นพื้นที่ที่ทีมดูแล โดยทีม Resistance  เข้ามาโจมตีหนักมากครับ และฝั่งนั้นเค้าเล่นเป็นระเบียบ มีระบบมากครับ ฝั่งนึงเจาะ คนนึงยิง เมื่อยิงได้ มีฝ่ายที่ยึด และเติมของครับ

สัญญาณของสงครามเริ่มต้นขึ้นเมื่อสีฟ้า ระเบิดเกราะ Portal ที่หน้าศาลาว่าการกรุงเทพฯ อารมณ์มันเหมือน Lord of The Ring 2 -  Battle of Helms

ฟ้ามืดคริ้มมากครับ - The rain is coming
ฟ้ามืดคริ้มมากครับ - The rain is coming

มันมีเสียงเกราะแตกปุ๊บ ปุ๊บ แล้วทีมญี่ปุ่นเริ่มโหมกระหน่ำเข้าโจมตี ช่วงที่หนักที่สุดน่าจะตอน 11:45 ที่กำโจมตีรุนแรงมาก และฝ่ายเราเสีย Portal ไปครับ และทีมโน้นเหนียวมากครับ จนต้องมีทีมหนุนจากพื้นที่อื่นเข้ามาหนุนครับ

หลังจากช่วง 12:00 ไป ฝั่งของผมเริ่มเป็นฝ่ายเข้าไปช่วยพื้นที่อื่นๆแล้วครับ เพื่อ Support ทีมลิงค์ กับทีมการ Control Field โดยการบุกเข้าไปทำลาย Portal ที่ทาง Resistance วางแผนไว้ครับ

จากนั้น 13:30 ทำการ Hack เสา ครับ อันนี้เก็บของเพิ่มครับ หลังจากเสียปืน และ Power Cube จำนวนมากระหว่างแข่งขันครับ

งานจบแล้วครับ เหนื่อยมากๆครับ
งานจบแล้วครับ เหนื่อยมากๆครับ

Mission Day : Bangkok Nostalgia

นึกถึงเพลง BNK ครับ เรามาทัวร์รอบกรุงเทพกันครับ โดยมีการทำภาระกิจ เพื่อให้ได้ตราสัญลักษณ์ (Badge) ขึ้นมาครับ โดยในงานนี้มี Badge ทั้งหมด 18 อันครับ

งานนี่น่าจะเป็น Ingress & Pokemon Go Community Day ครับ - ผมได้มิวทูมาด้วย

จำนวนก้าวที่ใช้ไปครับ - หวังว่าน้ำหนักจะลด

แผนผังการเดินครับ พอเจอสิ่งต่างๆมากมายครับ เดินไปผ่านสถานที่มากมาย และตามรอยน้องเฌอ อิอิ

ความยากของการทำ Badge ถ้าหากทำ Badge ผิดพลาด ทางแก้ทางเดียว คือ ทำใหม่ครับ (Replay) ของมันได้มายาก ถึงมีคุณค่าครับ

แถม งานเมื่อวานก็มี Mission ให้ทำด้วยครับ(Recursion Prime) พอมีเหมือนรางวัลที่ได้จาก Mission มาแล้ว หน้า Agent Profile ดูดีขึ้นมากเลยครับ

Medals (Badges) ทีได้จากงานครับ

  • Card ที่ได้ ถ้าเป็นของ Official มีแจก Item ด้วยนะ

Blog อื่นๆที่เกี่ยวข้องครับ


Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts sent to your email.