Anaconda: Data science platform powered by Python

เนื่องจากผมได้ไปสมัครอบรม "Python/Hadoop for Young Data Scientists" ที่จัดโดย Data Science Thailand ทันพอดีครับ ก็เลยลองหาข้อมูลเล่นครับ ว่ามี Tools อะไรที่น่าเล่นบ้าง ในส่วนของ Python ครับ หลังจากลองหาข้อมูลสักพัก ผมเจอ Tools ตัวนึงที่น่าสนใจครับ Anaconda

เจ้า Anaconda  มองว่าเป็น Package ที่พื้นฐานจาก Python และเสริมด้วย Plug-in ต่างๆ สำหรับงานทางด้าน Data Science ตามคำอธิบายของมันเลยครับ "Anaconda is the leading open data science platform powered by Python." โดยส่วนเสริมที่มี เช่น  IPython หรือปัจจุบันเป็น jupyter, NumPy, Tornado , statsmodels และ อื่นๆ ลองไปดูได้เลยตรับ 

ต่อไปเป็นการติดตั้งสามารถ Download ได้ตามลิงค์ Anaconda เลยครับ

  • รองรับทุกค่ายครับ ทั้ง Windows, Linux และ Mac ครับ (รู้สึกว่ามี  Plug-in พิเศษสำหรับแต่ละค่ายด้วย ถ้าเป็นตัว Windows เหมือนเป็นตัวเสริมที่เกี่ยวกับ VS2015 นะ)
  • มี Package สำหรับ Python2 และ Python3
  • มีตัวฟรี และเสียเงินครับ

สำหรับผมที่เป็น Developer ที่เขียน Python ครั้งสุดท้ายตอน 3 ปี ก่อนโน้น จึงยังไม่มีอะไรมากแนะนำมากครับ รอรื้อฟื้นพลังในวันเสาร์ตอนอบรมครับ ขอไปลง Anaconda Windows Edition ครับ ช่วงนี้เป็นเด็กสาย .Net Framework (C#) ครับ

This slideshow requires JavaScript.

ตอนลงของผมเจอปัญหา ดังนี้ครับ

  • Q : เคยลง Python 2.7 มาแล้ว ลง Anaconda ได้ไหม ?
  • A : ลงตัว Anaconda  ที่มี Python 2.7 ได้ครับ (ลองแล้วใช้ได้ครับ แต่สำหรับผมขอลง Python 3 เลยและกันครับ พอดีไม่มีงานที่ต้องใช้อยู่แล้วครับ)

Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts to your email.