ลองนั่งรถไฟฟ้า MRT แบบไร้รอยต่อ สายสีน้ำเงิน-สายสีม่วง

วันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ 2560 เป็นหยุดวันสุดท้ายในช่วงเทศกาลวันแม่แล้ว และยังเป็นวันหยุดวันสุดท้าย ก่อนที่จะเปิดเทอม ป โท ไหนๆ ก็หยุดวันสุดท้ายแล้ว พักจากการสืบจากโค๊ต หาตำนานโค๊ตนี้ได้แต่ใดมาแล้ว เปลี่ยนมาลองนั่ง MRT สายสีม่วง -》สายสีน้ำเงินครับ โดยที่ Plan ไว้ คือ พยายามไปยังไงก็ได้ให้ถึง Central West Gate ด้วย MRT หาอะไรกิน เดินเล่น นั่งร้านกาแฟ เขียน Code กับ Blog จากนั้นก็หารถเมล์กลับครับ

10:00 - ออกจากบ้าน
10:10 - ถึงป้ายรถเมล์ วิ่งขึ้นสาย 40 พอทันดี แฮ่ๆ
11:00 - ถึง MRT หัวลำโพง
11:08 - เติมเงินในบัตร 100 บาท กันไว้เผื่อไม่พอ 5555 (ปกติผมใช้รถไฟฟ้า BTS มากกว่า)
11:11 - รถไฟฟ้า มีป้ายไปเตาปูนแล้วครับ

11:22 - มาถึงสุขุมวิท แล้วครับ
11:35 - มาถึงลาดพร้าวแล้วครับ
11:43 - บางซื่อ ช่วงระหว่างบางซื่อ-เตาปูน

• ตอนแรกผมกะจะถ่าย Clip ตอนที่รถไฟฟ้าใต้ดิน กำลังโผล่มาบนดินครับ แต่มันผ่านไปเร็วม๊ากกกกกครับ

11:45 - เตาปูน

• ป้ายสถานีครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระทึกก่อน
  • ช่วงนี้ เดินวนๆไปมาในสถานี ถ่ายรูปกับถามทาง
  • ถ้าเดินปกติ 1 นาที สามารถมาที่ชานชาลาของสถานีเตาปูนของสายสีม่วงได้แล้ว
  • ผมลองกะระยะทางระหว่างบางซื่อมาเตาปูน ไม่ไกลมากครับ แต่ถ้าวันปกตินี้ สงสารคนทำงานจริงๆ รถไฟฟ้า ต่อรถเมล์(ช่วงนี้น่าจะ 10-20 นาที) ต่อรถไฟฟ้า
  • หันกลับไปบางซื่อ
  • ขึ้นมาชั้น 4 MRT สายสีม่วงมาแล้วครับ

11:54 - เปลี่ยนรถ สายสีม่วง รถไฟออกแล้ว

• หาก Clip ไม่ตรงกับ Timeline ขออภัยด้วยครับ ถ่ายเยอะมาก 55

12:09 - สะพานพระนั่งเกล้า

• อันนี้ผมลองถ่าย Video เทียบดูครับว่าหน้าจอบอกตำแหน่ง กับสถานะของประตู ล้อไปตามเสียงประกาศ หรือไม่นะครับ
  • และ ก่อนถึงสถานีไทรม้ามีข้ามคลองด้วย

12:22 - ตลาดบางใหญ่

• ทั้งคันโล่งง

12:25 - คลองบางไฝ่ สุดสายครับ เวลาที่ใช้จากหัวลำโพง มาจนถึงสุดสายที่สถานีคลองบางไฝ่ ประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาทีครับ (หักเวลาเดินเล่น ถ่ายรูปไป 10 นาทีครับ)

12:35 - กลับมาตลาดบางใหญ่ครับ

• ในช่วงนี้ ขอสรุปภาพรวมของทุกๆสถานี ในส่วนนี้เลยและกันครับ เพราะเดินวนอยู่นานสุด มีรูปเยอะสุด
  • ชานชาลา ทำแบบ BTS สยามครับ มีรางรถไฟขนาบด้านข้างแทน อันนี้ผมเข้าใจว่ามันจุคนได้เยอะกว่าด้วย และสะดวกในการเปลี่ยนฝั่ง ไม่ต้องวิ่งขึ้น-วิ่งลง
  • มาถ่ายป้ายสถานีบ้าง
  • จากที่ส่องๆมา ทุกสถานีมีตัวกั้น-ป้องกันคนตก ทุกสถานีนะครับ
  • เท่าที่ส่องๆมาแถวนี้หาตึกสูงยากมากก ต่างกับ BTS และ MRT ช่วงแรกที่เน้นจุดที่รวมคนเยอะๆ
  • ขนาดของสถานีใหญ่กว่าของ BTS พอสมควรและ
  • มีทางหนีไฟด้วย
  • มีภาพกล้องวงจรปิด
  • ที่แลกเงิน ซื้อตั๋วสวยพอๆกับสนามบินเลย ไม่ทีบๆ แบบ BTS
  • ที่แตะบัตร กับหยอดเหรียญเข้า-ออก

12:40 - เข้า Central West Gate ได้หลายอย่างเลย

• ป้ายสวยดีครับ
  • สวยดีครับ ถ้าที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า มีเอกลักษณ์เป็นลิฟต์คู่ กับรูปปั๊นโรมันที่ชั้น 5 บ่งบอกถึงอายุเลย
  • ไปหาของกิน รู้สึกว่าร้านเยอะมากกกก อยากมาที่นี่แทนเซ็นทรัลปิ่นเกล้าเลย
  • หาที่เขียน Blog และทำความเข้าใจ Code ของ Legacy System
  • หันไปอีกทางห้างเก่าแก่ในอดีต Merry King ครับ จริงๆ ผมว่าเค้าลงทุนแบบผิดที่ ผิดเวลานะครับ อีกหลาย 10 ปีถัดมาทาเซ็นทรัลถึงกล้าสร้าง West Gate เท่าที่ได้ข่าวมา คือ เซ็นทรัลซื้อที่รอไว้นานแล้ว

15:18 - มาถ่ายรูปนี้ครับ

• รถไฟออกจากสถานี เริ่มอยากได้กล้องที่เป็นกล้องจริงๆแล้วสิ

15:21 - มารอรถเมล์ 127, 516 และ สายในตำนานอย่าง 177 โดยป้ายรถเมล์อยู่หน้าห้างเลยครับ (ถ้าเข้าเมือง)
15:24 - สาย 127 มาแต่ไม่ขึ้น ตอนนี้อยากได้รถแอร์
15:26 - สาย 516 มาครับ จุดหมายปลายทาง คือ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เสียค่าเสียหายไป 16 บาทครับ

15:35 - เข้าถนนเส้นหลัก ถนนบรมราชชนนี
15:37 - สายใต้ใหม่ (พุทธมณฑลสาย 1)
15:51 - ถึงเมเจอร์ปิ่นเกล้า เตรียมไปทำภาระกิจพ่อบ้านที่ Tesco Lotus ต่อครับ

การเดินทางในวันนี้ถ้านั่งรถเมล์ เป็นเวลาในวันหยุด ถ้าวันทำงานจริงเส้นทางในตัวเมืองคูณ เวลา 2.5 ได้เลย ส่วนเวลาของรถไฟฟ้า Fixed เวลาได้เลยครับ และก็สำหรับรถไฟฟ้าสายสีม่วงมีโปรโมชั่นจนถึง 31 ม.ค. 61 ด้วยนะครับ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

วันนี้ค่าใช้จ่ายสำหรับการนั่งรถไฟฟ้าของผม 42+15 = 57 บาท ครับ เดี๋ยวปิดเทอมช่วงกลางธันวา ผมว่าจะซื้อกล้อง และหาเวลามาเที่ยวครับ ตอนนี้ไม่ไหวกับกล้องของ Lenovo มากกกก ไปๆมาๆ ใช้ของ Tablet Samung เป็นหลักแทนแล้ว

Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts to your email.