เข้าโรงหนัง ในรอบ 5 ปี

หลังจากทำงานเสร็จ ลองแกะ Code เสร็จ ระบบงานที่ต้อง Port ออกมาได้ตามเป้าหมายวันนี้ เวลาก็ประมานบ่าย 2 ผมคิดว่า เราควรจะเปลี่ยนอะไรใหม่ๆ หรือลองกล้าที่จะทำอะไรคนเดียว เช่น การดูหนังในโรงภาพยนตร์คนเดียวครับ โดยเรื่องที่ผมเลือกไว้ คือ Captain America Civil War แบบ Sound Track ลองฝึกฟังภาษาอังกฤษอีกรูปแบบหนึ่ง หลังจากลองดู Agent of Shield และซีรีย์อีกหลายๆเรื่องมา

ASCII

โดยหลังมาถึงที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า สิ่งที่สะดุด คือ มีเวลาที่การแข่งหุ่นยนต์เล็กๆ ทำให้ย้อนอดีคไปตอน ม ปลายครับ ที่เคยไปแข่งขันระดับประเทศ และระดับโลก โดยใช้ชุดห่นยนต์ของ LEGO(RCX และ NXT เป็นยุคแรกเลยมั้ง) และ I-NEX

This slideshow requires JavaScript.

กลับมาที่เรื่องหนังดีกว่า ตอนแรกผมก็ไปแบบงงๆ จากการต่อคิวมาทำให้เห็นการเปลี่ยนแปลง ดังนี้

  • ที่โรงหนังเริ่มที่โรงแปลก เช่น Krungsri IMAX, KTB IMAX เท่าที่ถามพนักงานเป็นการร่วมทุนระหว่างโรงหนัง กับ Partner ได้โฆษณาด้วย
  • ราคาตั๋ว รู้สึกว่าแพงจาก 5 ปี ก่อนเยอะเลย จำได้ว่าแค่ 100-160 ตอนนี้ 220-240 แล้ว
  • ระบบการซื้อตั๋ว เหมือนเดิมครับ แต่พนักงานรู้งานขึ้นเยอะ ช่วยทุกอย่างเลย ทำให้การซื้อตั๋วสะดวกมาก
  • ส่วนของกินในโรงแพง ข้ามไป
  • โฆษณาที่ฉายในโรงหนังนานมากก ประมาน 30 นาทีได้ และมีโฆษณาพิเศษ 1 อัน ก่อนหนังฉายด้วย อันนี้เข้าใจว่าน่าจะมี Rate การคิดคนละแบบ

Jpeg

มาที่ตัวหนังดีกว่า สำหรับ Captain America Civil War ผมมองว่าเป็นหนังที่มีที่มา มีมิติมาก ตัวร้ายก็ไม่ได้มีสาเหตุที่แบบสุดโต่ง เกิดมาเลวเลยย พระเอกก็ไม่ได้แบบดีเวอร์ มีมุมร้ายๆ และมุมดี สำหรับการดูหนังคร้้งนี้ผมชอบคำพูดของผู้พัน เฮลมุต ซีโม่

  • ตอนที่ผู้พันคาพอฟ (ผู้ดูแล โครงการ Winter Solider) ถามว่าหาผู้พัน ซีโม่ ว่าหาเค้าเจอได้ไง ตัวผู้พัน ซีโม่ หาขกข้อมูลที่ Shield และ Hydra ที่ถูกปล่อยออกมา แล้วว่ามีความยาก และมีการเข้ารหัสขั้นสูง แต่ถ้ามีประสบการณ์(Experience) และความอดทน(Patient) ถ้ามีสองสิ่งนี้ ก็ทำได้ทุกอย่าง
    I have experience... and patience. A man can do anything if he has those.
  • และอีกคำพูดนึงของผู้พัน ซีโม่ จักรวรรดิที่พ่ายต่อศัตรูยังกลับมารุ่งเรื่องได้อีก แต่ถ้าหากแตกร้าวจากข้างใน คือล่มสลายตลอดกาล
    An empire toppled by its enemies can rise again, but one which crumbles from within? That's dead... forever.

    ผู้พัน ซีโม่ เป็นตัวร้ายที่ไม่ได้มีพลังพิเศษใดๆ แต่สามารถทำให้ทีม Avenger แตกเป็นเสี่ยงๆ และมีรอยร้าวที่ประสานได้ไม่แนบสนิท

หลังจากดูหนังเสร็จ หิวสุดๆครับ ไม่ได้กินตั้งแต่เที่ยง ทีแรกกะจะไปกิน Bonchon Chicken แต่คิวเยอะเกิ้นนนน ผมเลยไปกินข้าวแกงกะหรี่ ที่ร้าน Yoshinoya แทนครับ

This slideshow requires JavaScript.

 


Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts sent to your email.