[Internship@True]วันที่ 15

วันนี้มาเช้าเลย 8.30 มาเปิด office พร้อมกับแม่บ้าน นั่งกินขนมปัง+ชาเลม่อน และก็เริ่มงานในการปั่นหน้าแรกแสดงข้อมูลตามช่วงเวลาที่กำหนดต่อ คือ การให้ javaScript เรียกในส่วน fronend ไปเรียกในส่วน business ส่งงานไปให้ส่วน dataaccess เพื่อจัดการ Query ข้อมูลออกมาแล้ว ส่งข้อมูลกลับมาในรูปแบบ json เพื่อที่จะมาทำกราฟ

ปัญหาที่พบในการทำงานวันนี้

  • ปัญหา: java.lang.RuntimeException: java.text.ParseException: Unparseable date: “2012-05-03″
    สาเหตุ: ว่าตัว wrapper จาก javascrpt >> java จะรับ Parameter แบบ ‘d/m/Y’ เช่น 23/04/1990 เท่านั้น ข้อมูลที่ส่งไปใน ทางฝั่ง searchInboundAuditByMonth.js อยู่ในรูปแบบ Y-m-d (1990-04-23)
    วิธีแก้: เพิ่มคำสั่งในการแก้ข้อมูลวันที่ให้เป็นไปตามรูปแบบที่กำหนด

[javascript]objs['Month'] = Ext.util.Format.date(tmp1,"d/m/Y")[/javascript]

  • ปัญหา: 19949 2555-05-04 11:44:52,666 [@] [http-8080-5] WARN org.directwebremoting.convert.BasicObjectConverter – Missing setter: com.rmv.mdr.frontend.bean.request.SearchInboundAuditByMonthRequest.setMonth() to match javascript property: Month. Check include/exclude rules and overloaded methods.
    สาเหตุ: ไม่สามารถที่จะเอาข้่อมูลที่ส่งไปใน javascript ในรูปแบบ json มาแปลงเป็น object ของ Class SearchInboundAuditByMonthRequest.java โดยในตัว Index ใน json(Month) กับ ใน java(month) มีความแตกต่างกัน
    วิธีแก้: ปรับแก้ Index ใน json ให้เหมือนกันใน java

หลังจากแก้ปัญหาเหล่านี้เสร็จ ก็สามารถที่จะทำหน้าแรกออกมาได้สมบูรณ์ในช่วงบ่าย แต่ยังอาจจะต้องมีการแก้ เพราะต้องรอหัวหน้ามาดูว่า จะต้องการที่จะเอาข้อมูลอะไรลงในกราฟบ้าง ต่อมาก็จำทะในส่วนของหน้าสอง ที่เรียกข้อมูลมาดูเฉพาะเดือน ซึ่งก็เสร็จในช่วงเย็น แต่พี่ดูแลมาบอกว่าต้องแสดงข้อมูลในแต่ละเดือน ไม่ใช่แต่ละวันภายในเดือน สงสัยว่าพี่เค้าเบลอเอง เพราะตอนสั่งเราก็ถามย้ำไปแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรเดี๋ยววันอังคาร ก็มานั่งทำต่อ ^___^

MD_ACH_REPORT

ตัวอย่าง SQL ที่ใช้
ใน TOAD

[sql]SELECT * FROM MD_INBOUNDAUDIT_REPORTTSTV01
WHERE DATE_PROCESSED = '02-MAY-2012'[/sql]

ใน Spring Framework

[sql]SELECT * FROM MD_INBOUNDAUDIT_REPORTTSTV01
WHERE TO_CHAR(DATE_PROCESSED,'MM/YYYY') = TO_CHAR(DATE_PROCESSED,'MM/YYYY')[/sql]


Discover more from naiwaen@DebuggingSoft

Subscribe to get the latest posts to your email.